BOT Enquiry
ด้วยภารกิจที่หลากหลายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตั้งแต่การดูแลเสถียรภาพทางการเงิน การกำกับดูแลสถาบันการเงิน การดูแลระบบการชำระเงิน การบริหารจัดการธนบัตรหมุนเวียนภายในประเทศ การให้ความคุ้มครองประชาชนให้ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมในการใช้บริการทางการเงิน รวมถึงการเป็นศูนย์กลางของข้อมูลเศรษฐกิจการเงินที่ครบถ้วนและรอบด้าน
ธปท. ได้เพิ่มช่องทางการสื่อสารออนไลน์ให้สามารถติดต่อกับ ธปท. ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยส่ง ข้อคิดเห็น ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail)
ทั้งนี้ ทางโทรศัพท์ บุคคลภายนอกสามารถติดต่อกับ ธปท. ได้ที่ โทร: 0 2283 5353 ในเวลาทำการ
สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการใช้บริการทางการเงิน สามารถขอคำปรึกษาหรือยื่นข้อร้องเรียนได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ ธปท. ได้ที่ สายด่วน 1213
นอกจากนี้ สามารถติดต่อ ธปท. ได้ที่ สำนักงานภาคเหนือ สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำนักงานภาคใต้ ศูนย์จัดการธนบัตร ทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศและสำนักงานตัวแทน ธปท. ในมหานครนิวยอร์ค ลอนดอน และปักกิ่ง