• EN
    • EN
  • เกี่ยวกับ ธปท.
    • บทบาทหน้าที่และประวัติ
    • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
    • ธปท. กับบทบาทการพัฒนาอย่างยั่งยืน
    • ความร่วมมือระหว่างประเทศ
    • กฎหมาย/กฎเกณฑ์
    • ผังโครงสร้างองค์กร
    • คณะกรรมการ
    • รายงานทางการเงิน
    • รายงานประจำปี ธปท.
    • ธนบัตร
    • มูลนิธิ 50 ปี ธปท.
    • สมัครงานและทุน
    • พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้
    • ศคง. 1213
    • งานและกิจกรรม
  • นโยบายการเงิน
    • คณะกรรมการ กนง.
    • เป้าหมายของนโยบายการเงิน
    • กำหนดการประชุม
    • ผลการประชุม กนง.
    • เอกสารเผยแพร่ของ กนง.
    • ความรู้เรื่องนโยบายการเงิน
    • ภาวะเศรษฐกิจไทย
    • เศรษฐกิจภูมิภาค
    • งานวิจัยและสัมมนาวิชาการ
  • สถาบันการเงิน
    • คณะกรรมการ กนส.
    • โครงสร้างระบบ สง. ไทย
    • บทบาทของ ธปท. ด้าน สง.
    • การกำหนดนโยบาย สง.
    • การกำกับตรวจสอบ สง.
    • ความร่วมมือกับผู้กำกับดูแลอื่น
    • ธุรกิจการเงินที่ ธปท. กำกับดูแล​​​​
    • มุมสถาบันการเงิน
    • การธนาคารเพื่อความยั่งยืน
    • โครงการพัฒนา Digital Factoring Ecosystem
    • โครงการ API Standard
  • ตลาดการเงิน
    • การดำเนินนโยบายการเงิน
    • การบริหารเงินสำรอง
    • การพัฒนาตลาดการเงิน
    • ตลาดเงินตราต่างประเทศ
    • หลักเกณฑ์การแลกเปลี่ยนเงิน
    • การลงทุนโดยตรง ตปท.
    • อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงและแนวทางรองรับการยุติการใช้ LIBOR
    • โครงการลงทะเบียนแสดงตัวตนของผู้ลงทุนตราสารหนี้ในประเทศไทย (BIR)
  • ระบบการชำระเงิน
    • คณะกรรมการ กรช.
    • นโยบายการชำระเงิน
    • การกำกับดูแลระบบการชำระเงิน
    • การกำกับตาม พ.ร.บ. ระบบการชำระเงิน 2560
    • บริการระบบการชำระเงิน
    • แนวนโยบาย/แนวปฏิบัติ /มาตรฐานระบบการชำระเงิน
    • ระเบียบ/ประกาศระบบการชำระเงิน
    • เทคโนโลยีทางการเงิน
    • การชำระเงินกับต่างประเทศ
  • วิจัยและสัมมนา
    • งานวิจัย
    • งานสัมมนา
    • สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย ​อึ๊งภากรณ์
  • สถิติ
    • สถิติตลาดการเงิน
    • สถิติเศรษฐกิจการเงิน
    • สถิติสถาบันการเงิน
    • สถิติระบบการชำระเงิน
    • สถิติเศรษฐกิจการเงินภูมิภาค
    • เครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจสำคัญ
    • แผนภูมิข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ
    • การรับส่งข้อมูลกับ ธปท.
    • บทความและเอกสารเผยแพร่ด้านสถิติ
    • คู่มือประชาชนด้านสถิติ
    • บริการข้อมูล BOT API

  • ประชาชน
  • กลุ่มสถาบันการเงิน
  • ผู้ประกอบการ
  • นักวิชาการ
  • สื่อมวลชน
  • นักเรียน นักศึกษา
​นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Privacy Policy)
ธนาคารแห่งประเทศไทย

          ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ) ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับหลักการพื้นฐานของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล คือ หลักความจำเป็น ความได้สัดส่วน และการเคารพสิทธิขั้นพื้นฐานของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามรัฐธรรมนูญ และมาตรฐานสากล จึงได้จัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลและสาธารณชนรับทราบและเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ หลักการ และมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลโดย ธปท. เพื่อดำเนินการในหน้าที่ธนาคารกลางและการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงินเพื่อดำรงไว้ซึ่งเสถียรภาพทางการเงิน เสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินและเสถียรภาพระบบการชำระเงิน และการดำเนินการตามกฎหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นหน้าที่และอำนาจของ ธปท. ตลอดจนเพื่อบริหารจัดการภายในของ ธปท.

1. การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลโดย ธปท./_catalogs/masterpage/img/collapse.png

          ในการทำหน้าที่ของ ธปท. มีความจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลธรรมดา (ข้อมูลส่วนบุคคล) ที่สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม (Identified or Identifiable Person) อาทิ ชื่อ นามสกุล รูปถ่าย บัตรประจำตัวประชาชน รายละเอียดที่อยู่และการติดต่อ ข้อมูลการเงิน ข้อมูลประวัติส่วนตัว เป็นต้น ทั้งจากเจ้าของข้อมูลที่ได้รับมาโดยตรงและจากแหล่งอื่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวครอบคลุมถึงข้อมูลพนักงาน ธปท. ข้อมูลที่ได้รับจากสถาบันการเงินและนิติบุคคลที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ คู่สัญญา ผู้ประกอบธุรกิจ ประชาชน และนิติบุคคลอื่น เป็นต้น

2. วัตถุประสงค์ของ ธปท. ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล /_catalogs/masterpage/img/collapse.png

          การเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลของ ธปท. เป็นไปเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะธนาคารกลางและการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจการเงินมีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ มีการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินในสถาบันการเงินภายใต้การกำกับอย่างเหมาะสม และเพื่อการบริหารจัดการองค์กรของ ธปท.

          วัตถุประสงค์ที่สำคัญของ ธปท. ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ

          (1) วัตถุประสงค์เพื่อการกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงิน 

              ธปท. ทำหน้าที่ในการกำกับและตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ เช่น สถาบันการเงิน สถาบันการเงินเฉพาะกิจ
ตามพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. 2551 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) 
บริษัทบริหารสินทรัพย์ตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ. 2541 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับปัจจัยชำระเงินต่างประเทศตามพระราชบัญญัติควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน พุทธศักราช 2485 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) ผู้ประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ. 2560 ซึ่ง ธปท. มีความจำเป็นต้องประมวลผลข้อมูล รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับจากผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าว เพื่อประโยชน์ในการกำกับดูแลและตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจให้มีความมั่นคง มีความระมัดระวังในการดำเนินธุรกิจ อันเป็นการทำหน้าที่ในการดูแลรักษาเสถียรภาพของระบบเศรษฐกิจการเงิน ตลอดจนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน โดยประชาชนสามารถขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับบริการทางการเงินผ่านศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ซึ่ง ธปท. มีความจำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เพื่อประโยชน์ในการติดต่อประสานงานกับสถาบันการเงิน ตลอดจนพิจารณาดำเนินการให้คำปรึกษาหรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

          (2) วัตถุประสงค์เพื่อการกำหนดและดำเนินนโยบายทางการเงิน และมาตรการเศรษฐกิจการเงินที่สำคัญ

              ธปท. ทำหน้าที่ในการกำหนดและดำเนินนโยบายทางการเงิน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประมวลผลข้อมูลซึ่งรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับใช้ประเมินและคาดการณ์ถึงแนวโน้มและทิศทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ ธปท. สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน

              นอกจากนี้ ธปท. ยังมีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลรายได้ หนี้สิน การประกอบธุรกิจ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ การศึกษาวิจัย เพื่อกำหนดนโยบายหรือมาตรการที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่กระทบประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจ ตลอดจนเพื่อวางแนวทางการยกระดับการพัฒนาทางเศรษฐกิจ 

          (3) วัตถุประสงค์เพื่อการกำกับดูแลและพัฒนาระบบการชำระเงิน

              ธปท. มีความจำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลในการทำหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาระบบการชำระเงิน ให้มีความมั่นคงปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ตามที่พระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ. 2560 กำหนดไว้ ตลอดจนการทำหน้าที่ในฐานะผู้ให้บริการในระบบการชำระเงินที่สำคัญ เช่น ระบบ Bank of Thailand Automated High-value Transfer Network (BAHTNET)

          (4) วัตถุประสงค์เพื่อการออกและจัดการธนบัตรของรัฐบาล

              ธปท. ทำหน้าที่ในการออกธนบัตรของรัฐบาล ตามที่พระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย พุทธศักราช 2485 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) กำหนดไว้ โดย ธปท. จำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลประวัติอาชญากรรมสำหรับการเข้าพื้นที่ ตลอดจนการยืนยันตัวตนในการเข้าทำธุรกรรมบริหารจัดการธนบัตรที่เกี่ยวข้อง อาทิ การฝากธนบัตร การถอนธนบัตร และการขนส่งธนบัตร

          (5) วัตถุประสงค์เพื่อการดำเนินกิจการอันเป็นประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับประชาชน

              ธปท. ให้บริการศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลอดจนสนับสนุนการสร้างเสริมทักษะทางการเงิน (Financial literacy) และให้ความรู้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผ่านโครงการต่าง ๆ ซึ่ง ธปท. จำเป็นต้องประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อประโยชน์ในการให้บริการและการดำเนินโครงการดังกล่าวให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ข้างต้น

          (6) วัตถุประสงค์เพื่อการรักษาความปลอดภัยของบุคลากร สถานที่และทรัพย์สินของ ธปท.

              ในการรักษาความปลอดภัยของบุคลากร สถานที่ และทรัพย์สิน ธปท. จำเป็นต้องได้รับข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ อาทิ ชื่อ นามสกุล หน่วยงาน รูปถ่าย รวมทั้งมีการบันทึกภาพผ่านทางโทรทัศน์วงจรปิด (Closed-circuit television : CCTV)

3. หลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล/_catalogs/masterpage/img/collapse.png

         ธปท. ให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสมตามมาตรฐานสากล โดยจัดให้มีมาตรการเพื่อคุ้มครองสิทธิ เสรีภาพ และประโยชน์ของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามระดับความเสี่ยงของข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงนำเทคโนโลยีป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล (Data Leak Prevention) มาประยุกต์ใช้กับข้อมูลทุกประเภท ภายใต้หลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดังนี้ 

         การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลต้องเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นธรรม และโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลข้อมูล (Data Governance) โดยเป็นการดำเนินการเท่าที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจง และชัดเจน มีการปรับปรุงข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน และเก็บข้อมูลตามระยะเวลาเท่าที่จำเป็นเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ โดยเมื่อหมดความจำเป็น ธปท. จะดำเนินการทำลาย ลบ หรือทำให้ข้อมูลดังกล่าวไม่สามารถระบุตัวบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ต่อไป

         นอกจากนี้ การใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลต่อบุคคลภายนอก เช่น ส่วนราชการ โรงพยาบาล นิติบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการภายใต้วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงอันเป็นการดำเนินภารกิจอันพึงเป็นงานของ ธปท. หรือเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอื่น หรือเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของ ธปท. หรือของบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น รวมทั้งจัดให้มีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยผู้ไม่มีอำนาจหรือโดยมิชอบ

4. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล/_catalogs/masterpage/img/collapse.png

         ธปท. ตระหนักถึงสิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่กำหนดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ ได้แก่ สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง สิทธิในการโอนถ่ายข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในการขอให้ลบข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในการระงับใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และสิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล 

         ทั้งนี้ การใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลและการพิจารณาดำเนินการของ ธปท. ดังกล่าวข้างต้น ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ธปท. อาจปฏิเสธในการดำเนินการตามคำขอในกรณีที่มีเหตุตามที่กฎหมายกำหนด โดยเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่ประสงค์จะใช้สิทธิดังกล่าว สามารถติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามช่องทางการติดต่อที่ระบุไว้ด้านล่างนี้

5. การทบทวนนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ของ ธปท./_catalogs/masterpage/img/collapse.png

          ธปท. จะพิจารณาทบทวนนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นประจำทุกปี หรือเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมาย ข้อบังคับ และแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องโดย ธปท. จะเผยแพร่นโยบายฉบับที่ปรับปรุงแล้วบนเว็บไซต์ของ ธปท. ต่อไป

6. ช่องทางการติดต่อ/_catalogs/masterpage/img/collapse.png

ธปท. สำนักงานใหญ่

   สถานที่ติดต่อ : 273 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
   โทรศัพท์ : 0 2283 5353  
   อีเมล : contact@bot.or.th 

เว็บไซต์ : www.bot.or.th

เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Protection Officer : DPO) ธปท. 

สถานที่ติดต่อ : ฝ่ายบริหารความเสี่ยงภาพรวม ธปท. สำนักงานใหญ่   

                 273 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

อีเมล : DPO@bot.or.th



            Click >> ช่องทางการติดต่อใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล



​      ประกาศ  ณ  วันที่  6  สิงหาคม พ.ศ. 2564

               นายเศรษฐพุฒิ  สุทธิวาทนฤพุฒิ
                           ผู้ว่าการ

               ธนาคารแห่งประเทศไทย


                                 >>อ่านฉบับลงนาม

                   

Share
Tweet
Share
Tweet
เกี่ยวกับ ธปท.
  • บทบาทหน้าที่และประวัติ
  • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ธปท. กับบทบาทการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • ความร่วมมือระหว่างประเทศ
  • กฎหมาย/กฎเกณฑ์
  • ผังโครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • รายงานทางการเงิน
  • รายงานประจำปี ธปท.
  • ธนบัตร
  • มูลนิธิ 50 ปี ธปท.
  • สมัครงานและทุน
  • พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้
  • ศคง. 1213
  • งานและกิจกรรม
นโยบายการเงิน
  • คณะกรรมการ กนง.
  • เป้าหมายของนโยบายการเงิน
  • กำหนดการประชุม
  • ผลการประชุม กนง.
  • เอกสารเผยแพร่ของ กนง.
  • ความรู้เรื่องนโยบายการเงิน
  • ภาวะเศรษฐกิจไทย
  • เศรษฐกิจภูมิภาค
  • งานวิจัยและสัมมนาวิชาการ
สถาบันการเงิน
  • คณะกรรมการ กนส.
  • โครงสร้างระบบ สง. ไทย
  • บทบาทของ ธปท. ด้าน สง.
  • การกำหนดนโยบาย สง.
  • การกำกับตรวจสอบ สง.
  • ความร่วมมือกับผู้กำกับดูแลอื่น
  • ธุรกิจการเงินที่ ธปท. กำกับดูแล​​​​
  • มุมสถาบันการเงิน
  • การธนาคารเพื่อความยั่งยืน
  • โครงการพัฒนา Digital Factoring Ecosystem
  • โครงการ API Standard
ตลาดการเงิน
  • การดำเนินนโยบายการเงิน
  • การบริหารเงินสำรอง
  • การพัฒนาตลาดการเงิน
  • ตลาดเงินตราต่างประเทศ
  • หลักเกณฑ์การแลกเปลี่ยนเงิน
  • การลงทุนโดยตรง ตปท.
  • อัตราดอกเบี้ยอ้างอิงและแนวทางรองรับการยุติการใช้ LIBOR
  • โครงการลงทะเบียนแสดงตัวตนของผู้ลงทุนตราสารหนี้ในประเทศไทย (BIR)
ระบบการชำระเงิน
  • คณะกรรมการ กรช.
  • นโยบายการชำระเงิน
  • การกำกับดูแลระบบการชำระเงิน
  • การกำกับตาม พ.ร.บ. ระบบการชำระเงิน 2560
  • บริการระบบการชำระเงิน
  • แนวนโยบาย/แนวปฏิบัติ /มาตรฐานระบบการชำระเงิน
  • ระเบียบ/ประกาศระบบการชำระเงิน
  • เทคโนโลยีทางการเงิน
  • การชำระเงินกับต่างประเทศ
สถิติ
  • สถิติตลาดการเงิน
  • สถิติเศรษฐกิจการเงิน
  • สถิติสถาบันการเงิน
  • สถิติระบบการชำระเงิน
  • สถิติเศรษฐกิจการเงินภูมิภาค
  • เครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจสำคัญ
  • แผนภูมิข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญ
  • การรับส่งข้อมูลกับ ธปท.
  • บทความและเอกสารเผยแพร่ด้านสถิติ
  • คู่มือประชาชนด้านสถิติ
  • บริการข้อมูล BOT API
ตารางเวลาเผยแพร่
เงื่อนไขการให้บริการ
นโยบายคุ้มครอง
ข้อมูลส่วนบุคคล
เชื่อมโยง
คำถามถามบ่อย
ติดต่อ ธปท.

©2015 Bank of Thailand. All rights reserved.   ( เว็บไซต์นี้รับชมได้ดี ด้วยเว็บเบราว์เซอร์ Chrome, Safari, Firefox หรือ IE 10 ขึ้นไป )
สอบถาม/ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
ลงทะเบียนรับข้อมูล/ข่าวสาร

©2015 Bank of Thailand. All rights reserved.