ตัวอย่างการพฤติกรรมของผู้ให้บริการที่
ไม่เป็นธรรม
•บังคับซื้อ
; บังคับซื้อผลิตภัณฑ์
ไม่ว่าจะซื้อเดี่ยวหรือซื้อพ่วง
• หลอก
; บอกว่าฟรี
แต่มีค่าใช้จ่าย
• รบกวน
; รบเร้า/ตื๊อ/ยื๊อ/กักกัน
ทั้งที่ลูกค้าปฏิเสธ หรือโทรมารบกวนบ่อยๆ
• ปกปิด/บิดเบือนข้อมูล
;
บอกข้อเท็จจริงที่มีผลต่อการตัดสินใจไม่ครบถ้วน
• เงื่อนไขไม่เป็นธรรม
;
เรียกเก็บค่าธรรมเนียมโดยที่ไม่ได้มีบริการเกิดขึ้น
• ไม่ดูแล/แก้ปัญหา/ช่วยเหลือ
;
ปฏิเสธการแก้ไข/ให้ความช่วยเหลือ หรือดำเนินการตรวจสอบ/แก้ไขล่าช้า