รู้จัก Mobile Banking
เป็นอีกหนี่งช่องทางในการชำระเงิน/โอนเงินที่สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคาร เพียงแค่มีอุปกรณ์สมาร์ตโฟน ก็ทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ได้
ก่อนจะใช้งานจำเป็นต้องสมัครใช้บริการกับธนาคารก่อนเพื่อยืนยันตัวตนตามขั้นตอนของธนาคาร แล้วจึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงบนสมาร์ตโฟน
ซึ่งการเข้าใช้และยืนยันการทำรายการบน Mobile banking จะต้องคีย์รหัสผ่านเพื่อเข้าถึง โดยจะให้ใส่รหัสผ่าน (PIN 6 ตัว) หรือสแกนลายนิ้วมือ (fingerprint) หรือใบหน้า (face ID) (ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าสมาร์ตโฟนของผู้ใช้) เพื่อยืนยันการทำธุรกรรม ป้องกันบุคคลอื่นสวมรอย ช่วยให้การทำธุรกรรมการเงินผ่านอุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัย
โอนเงิน จ่ายค่าสินค้าและบริการ (ทั้งผ่านการโอนในแอปตามปกติและสแกน QR code)
รับเงินด้วย QR code
จ่ายบิล จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ
เติมเงิน e-Wallet โทรศัพท์มือถือ เกม อินเทอร์เน็ต
บริการอื่น ๆ เช่น เปิดบัญชี e-Saving / ลงทุน
ฟังก์ชันหลักของ Mobile banking กับ Internet banking จะใกล้เคียงกัน บางธนาคารออกแบบให้ Internet banking รองรับการทำธุรกรรมจำนวนมาก เช่น การโอนเงินแบบกลุ่ม หรือวงเงินในการโอนที่สูงกว่า Mobile banking เพื่อตอบโจทย์เจ้าของกิจการ หรือ SMEs ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ที่เหมาะกับเราได้ โดยควรศึกษารายละเอียด รูปแบบบริการและเงื่อนไขต่าง ๆ ประกอบการตัดสินใจเลือกใช้