วางรากฐานการจัดการภัยทุจริต
แบงก์ชาติประกาศแนวนโยบายการบริหารจัดการภัยทุจริตจากการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อเป็นมาตรฐานขั้นต่ำให้ผู้ให้บริการทางการเงินถือปฏิบัติ โดยครอบคลุมการป้องกัน ตรวจจับ และรับมือ อาทิ
• ยกระดับความมั่นคงปลอดภัยของโมบายแอปพลิเคชัน
• ห้ามส่งข้อความที่แนบลิงก์ เพราะอาจเป็นช่องทางหลอกลวง
• จำกัดบัญชี mobile banking ของแต่ละธนาคารใช้ได้ 1 อุปกรณ์เท่านั้น
• ใช้ระบบยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า
แบงก์ชาติผลักดันระบบ Central Fraud Registry (CFR) สนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลเส้นทางเงินและข้อมูลบัญชีม้าระหว่างกันของสถาบันการเงิน พร้อมกำหนดให้มีช่องทางติดต่อเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมงแยกจากช่องทางปกติ