วางรากฐานการจัดการภัยทุจริต
แบงก์ชาติประกาศแนวนโยบายการบริหารจัดการภัยทุจริตจากการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อเป็นมาตรฐานขั้นต่ำให้ผู้ให้บริการทางการเงินถือปฏิบัติ โดยครอบคลุมการป้องกัน ตรวจจับ และรับมือ อาทิ
• ยกระดับความมั่นคงปลอดภัยของโมบายแอปพลิเคชัน
• ห้ามส่งข้อความพร้อมแนบลิงก์ที่อาจเป็นช่องทางหลอกลวง
• จำกัดบัญชี mobile banking ไม่เกินหนึ่งบัญชีต่อคนต่อธนาคาร
• ใช้ระบบยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า
แบงก์ชาติผลักดันระบบ Central Fraud Registry (CFR) สนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลเส้นทางเงินและข้อมูลบัญชีม้าระหว่างกันของสถาบันการเงิน พร้อมกำหนดให้มีช่องทางติดต่อเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมงแยกจากช่องทางปกติ