นโยบายการเปิดกว้างให้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลตามสิทธิของผู้ใช้บริการ (Open Data for Consumer Empowerment) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้สิทธิส่งข้อมูลของตนเพื่อได้รับบริการที่ดีขึ้นและเพื่อให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพและการแข่งขันของผู้ให้บริการทางดิจิทัลมากขึ้น
Open Banking Data For Consumer Empowerment มีเพื่ออะไร ??
นโยบายการเปิดกว้างให้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลตามสิทธิของผู้ใช้บริการ
(Open Banking Data For Consumer Empowerment) คือ นโยบายจะช่วยให้ประชาชนสามารถใช้ ‘สิทธิ’ ในการส่งข้อมูลของตนไปยังผู้ให้บริการหรือหน่วยงานอื่น เพื่อเป็นการนำข้อมูลไปใช้พัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพและสมารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดีขึ้น เช่น สถาบันการเงิน , ผู้ให้บริการทางการเงิน , บริษัท FinTech หรือ หน่วยงานภาครัฐต่างๆ