รายชื่อผู้ให้บริการ QR Payment ที่ทดสอบภายใต้ Regulatory Sandbox
Thai QR Code ในการทำธุรกรรมการชำระเงิน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริการธุรกรรมชำระเงินในประเทศไทยได้ใช้มาตรฐาน Thai QR Code ในธุรกรรมการชำระเงินที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพิ่มช่องทางการชำระเงินที่สะดวกและมีต้นทุนการรับชำระทางอิเล็กทรอนิกส์ต่ำลง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการชำระเงิน ส่งเสริมการใช้งานระหว่างกัน (Interoperabilly) เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้มาตรฐานที่แตกต่างกันโดยไม่จำเป็นในระบบการชำระเงิน (Fragmentation) และสามารถต่อยอดนวัตกรรมทางการเงินและบริการชำระเงินสมัยใหม่ได้ในอนาคต
ลำดับ | ชื่อบริษัท | สถานะ |
1 | ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
2 | ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
3 | ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
4 | ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
5 | ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
6 | ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
7 | ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
8 | ธนาคารออมสิน | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
9 | ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
10 | บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
11 | บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
12 | บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
13 | ธนาคารซิตี้แบงก์ | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
14 | บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด | ผ่านการทดสอบและออกจาก Regulatory Sandbox |
ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2567