รอบที่ 2 : คัดเลือก 10 ทีม (จาก 20 ทีม) เพื่อผ่านเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ (รอบ Final)
คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกจากผลงาน ดังนี้
(1) คลิปนำเสนอผลงาน1 ความยาวไม่เกิน 7 นาที และต้องประกอบด้วยข้อเสนอเพื่อตอบโจทย์การแข่งขัน อย่างน้อยต่อไปนี้
- กลุ่มเป้าหมายที่จะสื่อสาร (Target audience)
- การวิเคราะห์ปัญหา (Problem statement analysis)
- การนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหา (Solution)
- การจัดทำแผนการดำเนินงาน (Implementation plan)
- การสร้างผลงานที่สามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้จริง (Feasibility)
(2) Prototype2: แบบจำลองหรือตัวอย่างผลงานที่สามารถนำไปพัฒนาใช้งานต่อได้จริง
หมายเหตุ :
1. ผู้เข้าแข่งขันสามารถจัดส่งเอกสารประกอบการนำเสนอเพิ่มเติมได้มาพร้อมกับคลิปได้ เช่น slide และแผนงาน เป็นต้น แต่ขอให้มีการนำเสนอไอเดียหลักและใจความสำคัญที่ครบถ้วนภายในคลิป
2. ธปท. สนับสนุนเงินทุนจำนวน 15,000 บาท ให้แก่ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อนำไปใช้พัฒนาหรือต่อยอด Prototype ในข้อ (2) และมานำเสนอรอบ Final